Những phượt thủ nổi đình nổi đám năm 2017

09:12:44 | 25/12/2017

Năm 2017 đánh dấu hành trình đến Paris bằng xe máy của Trần Đặng Đăng Khoa hay Hoàng Lê Giang với thử thách chinh phục Bắc cực.



Trần Đặng Đăng Khoa

Thực hiện thành công chuyến đi từ Sài Gòn đến Paris bằng xe máy, Trần Đặng Đăng Khoa đã trải qua 20.000 km với 23 nước và 150 ngày. Đây là hành trình anh ấp ủ từ bé và mất 2 năm chuẩn bị. Trước khi khởi hành nhiều người đã không tin anh có thể đến đích, nên khi đặt xe đến Paris, Khoa nhận được sự ủng hộ và thán phục lớn của cộng đồng phượt.



Những người theo dõi hành trình của Khoa bị cuốn hút không chỉ bởi những bức ảnh đẹp anh chụp lại, mà cả những câu chuyện anh chia sẻ. Đó là khi anh được cảnh sát Pakistan "hộ tống" ra khỏi vùng bất ổn, hay học lái máy bay khi đến Bulgaria. Hiện anh ở Nam Mỹ chờ xe vận chuyển đến từ châu Âu để tiếp tục hành trình. Đích đến anh vạch ra là đi xe máy qua cả 5 châu lục trước khi về Việt Nam. Tuy nhiên hành trình có thể thay đổi do các yếu tố như visa, thời tiết...


Hoàng Lê Giang

Hành trình chinh phục Bắc cực của Hoàng Lê Giang thu hút cộng đồng phượt từ cuối năm 2016 khi giành được số lượng lớn phiếu ủng hộ, để đến tháng 4 năm nay anh đã thực hiện thành công. Đó là quãng đường 300 km đi bộ và cưỡi xe chó kéo qua núi sông, khu vực băng tuyết vĩnh cửu -30 độ. Ngoài chịu chênh lệch nhiệt độ lớn, Giang còn bị phỏng nắng trên mặt và phỏng lạnh ở các đầu ngón tay.

Hoàng Giang cho biết, đây là lần đầu tiên trên đồng phục của đoàn Fjallraven Polar nổi tiếng về hành trình chinh phục Bắc cực có cờ Việt Nam. Trước đó, anh đã 7 lần chinh phục Himalaya, có nhiều kinh nghiệm leo núi và ứng phó với thời tiết khắc nghiệt, lạnh giá, kể cả bão tuyết.





Ngô Quang Minh

Dù không phải là người Việt đầu tiên du lịch Triều Tiên, Ngô Quang Minh cùng chuyến đi hồi tháng 9 vẫn thu hút sự chú ý khi mang đến một góc nhìn khác về đất nước bí ẩn này. Chuyến đi của anh được thực hiện đúng thời điểm căng thẳng xung quanh vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Là chuyến đi thứ 2 đến đây, anh cũng có cái nhìn so sánh sau 6 năm phát triển của đất nước này. Với anh, nhập cảnh Triều Tiên đã dễ dàng hơn trước rất nhiều.



Ngoài chia sẻ một góc nhìn khác, Minh cũng tư vấn chi tiết về du lịch Triều Tiên. Du khách được mang mọi loại điện thoại, máy ảnh, máy quay, máy nghe nhạc, pin sạc dự phòng vào Triều Tiên và không bị thu ở biên giới. Quá trình kiểm tra hải quan diễn ra trên tàu và mang tính tự giác nhiều hơn chứ không hề có khám kỹ hành lý hay chạy qua máy soi.





Đoàn Quốc Việt

Không nhận mình là phượt thủ nhưng thầy giáo tiếng Anh ở Quảng Ninh có những chuyến đi khiến không ít người ghen tỵ. Trong đó, hành trình vòng quanh thế giới qua hơn 50 nước của Quốc Việt gây ấn tượng với trải nghiệm món phở Việt tại các nơi đặt chân đến. Bằng cách lập bảng giá phở cùng quốc kỳ ở các nước trên thế giới, anh truyền đạt lại những kiến thức có được cho học trò của mình.




Chuyến đi của Việt khơi gợi đam mê du lịch cùng khám phá văn hoá, đồng thời là cơ hội để trau dồi kiến thức. Với anh, đây là cách phục vụ tốt hơn trong việc giảng dạy tiếng Anh và giúp phụ huynh, học sinh hiểu được tầm quan trọng của ngôn ngữ này trong thời buổi quốc tế hóa.


Trần Việt Anh

Là người mê đạp xe khám phá các vùng đất mới, Trần Việt Anh, 26 tuổi đến từ Hải Phòng, quyết định thực hiện hành trình chinh phục Đông Nam Á. Chuyến đi được anh chia thành hai chặng. Trong đó chặng 1 được thực hiện từ năm 2015 qua Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar. Chặng 2 khởi hành từ đầu tháng 12, đi từ Thái Lan, qua Malaysia, Singapore, Indonesia, Đông Timor, Brunei, Philippines và trở về Việt Nam.


Điều đặc biệt là Việt Anh luôn kết hợp chuyến đi của mình với các hoạt động thiện nguyện. Trong chặng 2 này, anh đang kết hợp gây quỹ “Người Việt ở Biển Hồ” để mua gạo và vật phẩm hỗ trợ cho cộng đồng người Việt Nam ở Biển Hồ, xã Chong Khneas, tỉnh Siem Riep, Campuchia.

Yenphan

Theo Vy An (VNExpress)