SlogDesign FEDDZ – Xe điện độc đáo của người Đức

08:01:24 | 30/01/2018

Có tên gọi khá lạ là SlogDesign FEDDZ, mẫu xe điện tới từ Đức có thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng và phù hợp với điều kiện giao thông đô thị.

Có lẽ SlogDesign vẫn còn là một cái tên khá mới mẻ và chưa được nhiều người biết tới. Mới đây, studio thiết kế đến từ Đức này đã cho ra mẫu xe máy điện SlogDesign FEDDZ sở hữu kiểu dáng vô cùng độc đáo. Với kích thước nhỏ gọn và sử dụng động cơ điện, chiếc xe này là một phương tiện rất phù hợp với giao thông đô thị vốn đông đúc và chật hẹp, bên cạnh đó nó cũng góp phần bảo vệ môi trường sống do không thải ra khí CO2.


Về thiết kế tổng thể, sẽ không ít người cho rằng FEDDZ giống một chiếc xe đạp hơn là một chiếc xe máy, có chăng là vì nó không có bàn đạp. SlogDesign đã thiết kế cho nó một bộ khung dạng mở tích hợp một khối pin tháo rời có thể thay thế được. Vị trí đặt khối pin cũng được tối ưa nhằm hạ thấp trọng tâm của FEDDZ. Khối pin này được đặt trong một hộp bảo vệ vô cùng kín kẽ và giúp cho nó không bị kẻ gian lấy trộm cũng như ngăn không cho nước từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào và gây ra những tai nạn đáng tiếc.


Người dùng có thể sạc pin theo hai cách: cắm điện trực tiếp khi nó vẫn ở trong hộp hoặc tháo ra khỏi chiếc xe và sạc ở bên ngoài. Được biết, khối pin lithium-ion trên FEDDZ là loại 48 volt có dung lượng 1,9kWh, cho phép chiếc xe hoạt động liên tục trong phạm vi 60km sau mỗi lần nạp đầy năng lượng. Thời gian tái nạp năng lượng là khoảng 4,5 giờ và không đi kèm với tính năng sạc nhanh. Nhà sản xuất cho biết tốc độ tối đa mà mẫu xe điện này đạt được là 45km/h – một con số khá khiêm tốn nhưng là đủ để sử dụng trong thành phố.



Bộ yên xe và càng để chân của FEDDZ được thiết kế để có thể được điều chỉnh độ cao nhằm tạo ra sự thoải mái tối đa cho người lái trong quá trình vận hành. Ngoài ra, nhằm thỏa mãn sở thích đa dạng của khách hàng, SlogDesign còn đưa ra một chương trình cá nhân hóa với nhiều phụ kiện và tùy biến màu sắc của từng thành phần trên chiếc xe, ví dụ như bộ khung hay các miếng ốp thân xe.


SlogDesign cũng khá cẩn thận khi tích hợp cho nó những công nghệ thông minh nhằm đảm bảo an toàn ở mức cao nhất cho người dùng. Theo đó, khi chân chống đang được hạ xuống, dòng chữ “kickstand” sẽ hiện lên màn hình HUD của chiếc xe để cảnh báo cho người dùng, bên cạnh đó tay ga cũng sẽ bị khóa lại một cách tự động. Chỉ khi nào bạn ngồi lên xe và gạt chân chống thì mọi thứ lại trở về trạng thái bình thường.


Chưa hết, FEDDZ còn được trang bị công nghệ Bluetooth và có khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng của riêng mình. Người sử dụng có thể tải ứng dụng này trên CH Play của Google cũng như AppStore của Apple, tùy vào nền tảng hệ điều hành mà bạn đang dùng. Ngoài ra, chiếc xe còn được tích hợp một cổng kết nối USB phục vụ cho việc truy xuất dữ liệu nhằm hỗ trợ quá trình bảo dưỡng cũng như chẩn đoán lỗi.


Đặc biệt, FEDDZ còn đi kèm với công nghệ thẻ chip nhận dạng sóng vô tuyến RFID để mở khóa, qua đó nâng cao khả năng tự bảo vệ khỏi sự dòm ngó của những tên đạo chích. Hiện tại SlogDesign chưa tiết lộ kế hoạch phân phối và giá bán mẫu xe này.


Yenphan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)