Toyota Fine-Comfort Ride - xe van phong cách lạ

09:11:58 | 06/11/2017

Mẫu xe ý tưởng kết cấu sáu chỗ với hai hàng ghế trước xoay linh hoạt, động cơ sử dụng năng lượng từ pin nhiên liệu.

Fine-Comfort Ride định hình phong cách xe van mới của Toyota. Thân xe với các tấm kính trong suốt, tạo hình kết hợp đường cong và nhiều chi tiết góc cạnh.


Toyota Fine-Comfort Ride concept tại triển lãm Tokyo 2017.

Hãng xe Nhật mô tả bản concept là "saloon sang trọng" nhưng thiết kế đúng hơn là một mẫu van mở rộng hai bên thân xe, chiều cao khá thấp. Xe rộng hơn 300 mm so với Prius, ngắn hơn Mirai đôi chút. Chiều dài cơ sở đạt 3.450 mm.

Toyota Fine-Comfort Ride có kết cấu sáu chỗ. Riêng hai hàng ghế đầu có thể xoay ngược về sau, tạo không gian kết nối thu nhỏ cho hành khách. Hàng ghế sau cùng cố định.

Khoang lái và các tấm kính của thân xe là giao diện tương tác, hiển thị hình ảnh, thông tin cho tài xế và hành khách. Phần đầu xe thiết lập ý tưởng nhìn "xuyên thấu", cho phép người lái phát hiện chướng ngại vật, người đi đường phía trước.

Động cơ mẫu xe van của Toyota sử dụng công nghệ pin nhiên liệu từ khí hydro. Nguồn năng lượng chuyển đổi đến động cơ điện tích hợp tại bốn bánh xe, công suất tổng có thể đạt 416 mã lực, theo AutoExpress.

Hãng xe Nhật đặt mục tiêu pin nhiêu liệu lắp trên Fine-Comfort Ride có phạm vi hoạt động xấp xỉ 1.000 km. "Thời điểm cụ thể áp dụng những ý tưởng mới này chưa thể xác định. Nhưng 2025-2030 là đích thời gian chúng tôi muốn hoàn thành nó", Takao Sato, kỹ sư trưởng dự án cho biết trong buổi gặp gỡ truyền thông trước thềm triển lãm Tokyo 2017.



Xe mang thiết kế phá cách, lai giữa sedan và minivan.

Động cơ tích hợp vào bốn bánh của mẫu xe ý tưởng.

Đuôi xe uốn lượn, góc cạnh.

Cửa xe kiểu trượt chỉnh điện. Vị trí cột B tiêu biến.

Đầu xe có thể nhìn "xuyên thấu".

Hai hàng ghế đầu có khả năng xoay linh hoạt.


Yenphan - theo Dân Trí