Triển lãm Tokyo Motor Show 2017: Toyota Century - dấu ấn 50 năm

08:10:36 | 10/10/2017

     Toyota đã chính thức hé lộ thông tin về mẫu xe là tâm điểm của mình tại triển lãm Tokyo Motor Show tổ chức vào cuối tháng này; Thế hệ thứ ba của chiếc sedan Centure – mẫu xe đã có lịch sử 50 năm và là mẫu xe duy nhất được thiết kế loại toàn bộ.



Toyota Centure thế hệ hiện tại

     Toyota Century ra đời từ năm 1967, là dòng xe sedan cỡ lớn hàng đầu sản xuất dành cho thị trường nội địa Nhật Bản trong suốt 50 năm qua. Mặc dù là mẫu sedan chỉ sản xuất cho thị trường nội địa, nhưng thế hệ thứ ba của chiếc Toyota Century đang được cân nhắc sẽ xuất khẩu sang thị trường khác, không chỉ phục vụ các khách hàng có nhu cầu sưu tầm, mà hơn thế nữa, là mẫu xe để phô diễn công nghệ và khẳng định vị thế của hãng sản xuất ôtô lớn nhất thế giới.

     Toyota Century khá được biết đến với đẳng cấp cao hơn hẳn các sản phẩm khác của Toyota, cho dù mẫu xe này chưa bao giờ vượt ra khỏi biên giới Nhật Bản; thế hệ đầu tiên của mẫu xe này ra đời từ năm 1967 và được trang bị động cơ V8 hiếm có tại Nhật Bản vào thời điểm đó, đến thế hệ thứ 2 của Century được giới thiệu vào năm 1997, cũng nổi danh không kém khi là dòng xe duy nhất được trang bị động cơ V12 - loại động cơ không được cung cấp trên bất kỳ sản phẩm nào khác của hãng Toyota.


     Thông thường, chiếc xe này chỉ được bán cho các nhân vật VIP và vì thế, dù bạn có bao nhiêu tiền đi chăng nữa, bạn cũng không thể dễ dàng bước vào đại lý Toyota chọn mua một chiếc Toyota Century. Chỉ những gia đình Hoàng gia, quan chức chính phủ, giám đốc điều hành cấp cao và những người nổi tiếng… mới được phép sở hữu một chiếc xe sang trọng này. Tất nhiên, chiếc xe đặc biệt như vậy cũng là lựa chọn của những ông trùm băng đảng Yakuza lớn nhất Nhật Bản.


     Và những Century thế hệ thứ 3 chuẩn bị ra mắt này vẫn duy trì thiết kế hình dáng cao quý ban đầu của thương hiệu Toyota cách đây 50 năm; kích thước lớn, với thiết kế hình dáng hộp đặc trưng mang một nét quyến rũ rất riêng, đặc trưng trong xã hội Nhật Bản. Và mặc dù mang hình hài của một mẫu xe cổ điển nhưng Century đã được Toyota trang bị những gì tiên tiến nhất hiện nay: đèn pha projector dạng LED, đèn LED định vị chiếu sáng ban ngày, hệ thống hỗ trợ người lái Safety Sense P (sử dụng 1 camera có góc ống kính rộng và radar sóng âm để nhận biết khoảng cách xa với độ chính xác cao), hệ thống treo khí nén có thể điều khiển được, màn hình cảnh báo điểm mù/cảnh báo giao thống phía sau…



Toyota Century thế hệ thứ ba sẽ dùng lại động cơ V8 từ Lexus LS 570 hybrid


    Toyota Century thế hệ mới sử dụng động cơ V8 5.0 lít kết hợp với hệ dẫn động Hybrid (Toyota Hybrid System 2) để đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất. Động cơ này thay thế cho động cơ V12 dung tích 5.0 (1GZ-FE) trên thế hệ thứ hai ra đời cách đây 20 năm - 1997 (Century G50). Ở thế hệ mới, động cơ V8 có tên mã là "2UR-FSE" nó giống như tên mã động cơ đang được sử dụng trên Lexus LS600h thế hệ cũ với công suất 394 mã lực và momen xoắn cực đại 520Nm.

     
     Với kích thước lớn, Toyota Century 2018 có không gian để chân cho hàng ghế sau thực sự thoải mái, trần xe được nâng cao hơn tạo cảm giác thoáng đãng hơn thế hệ trước, các ghế ngồi được bọc len ở phiên bản tiêu chuẩn và da tùy chọn trên phiên bản cao cấp. Hai ghế ngồi thương gia phía sau có chức năng massage và có thể điều khiển điện đa hướng giúp người ngồi thoải mái lựa chọn vị trí.

     Ngoài ra, hàng ghế sau còn được trang bị thêm bàn làm việc cá nhân và một bảng điều khiển và màn hình LCD lớn và một bệ tì tay ở trung tâm cho phép điều khiển một hệ thống giải trí với 20 loa và bộ bàn làm việc cho chiếc sedan sang trọng này.



     Hiện tại, Toyota chưa tiết lộ những thông tin chi tiết liên quan đến chiếc Century 2018 mà sẽ công bố chính thức tại Tokyo Motor Show khai mạc vào ngày 25/10 tới đây.


Theo Dân Trí