Xế cổ Ducati tạo cảm hứng cho những người yêu chó

08:10:58 | 16/10/2017



     Một chiêc xe Ducati kỳ là được sản xuất với động cơ 49cc và tiếng ống xả như tiếng chó con khiến nhiều người phải bất ngờ.
 
     Nghe đến cái tên Ducati Cucciolo, 99% độc giả của AutoPro sẽ chẳng biết đây là chiếc Ducati nào mà chắc chắn sẽ phải google để tìm kiếm thông tin và hình ảnh. Thế nhưng đây lại là chiếc xe đã đưa tên tuổi của Ducati nổi tiếng sau thế chiến thứ II với 200,000 chiếc đã đến tay khách hàng, một con số khổng lồ với công nghệ sản xuất thời bấy giờ.


Xế cổ Ducati tạo cảm hứng cho những người yêu chó - Ảnh 1.

     Cái tên Cucciolo là một từ trong tiếng Ý có nghĩa là cún con, được đặt theo tiếng pô kỳ lạ của chiếc xe này. Với động cơ dung tích 49cc và ống xả nhỏ xinh, tiếng pô tạo ra như tiếng sủa dễ thương của một chú chó con chính là lý do Ducati đặt cái tên kỳ lạ này.


Xế cổ Ducati tạo cảm hứng cho những người yêu chó - Ảnh 2.

     Khó khăn tiếp theo là làm cho chiếc xe "nhiều tuổi' này chạy được. Những chiếc xe cổ lai xe đạp thường không có tay côn như hiện nay, để làm cho chiếc xe dễ thao tác hơn, một bộ phanh và tay côn đã được chế lại. Đèn hậu được làm duy nhất bằng một bóng LED nhỏ xinh đặt ngay dưới yên xe, còn bình ắc quy được đưa vào trong một hộp da nâu rất gọn gàng.



Xế cổ Ducati tạo cảm hứng cho những người yêu chó - Ảnh 3.

     Để cho xe có cái nhìn gọn gàng, toàn bộ dây phanh, dây điện,… trên xe đều được làm lại với mục đích tối ưu sự gọn gàng cho một chiếc xe cổ có nhiều dây nhợ như thế này. Bình xăng được gò lại và tẩy hoàn toàn lớp sơn cũ và được sơn lại màu sơn và logo y như chiếc Cucciolo xuất xưởng năm 1952.


Xế cổ Ducati tạo cảm hứng cho những người yêu chó - Ảnh 4.

     Chủ của chiếc xe Cucciolo này là ông Del Thomas, người có đến 6 chiếc Ducati trong bộ sưu tập của mình, hầu hết đều là những chiếc Ducati bản đặc biệt hoặc đồ cổ vô cùng hiếm. Và tất cả đều được ông lựa chọn để đi chứ không phải để trưng bày như hầu hết các nhà sưu tầm hiện nay và đó mới đích thực là đam mê. Chiếc xe Cucciolo này sẽ được chủ nhân của nó đem trưng bày tại Barber Vintage Festival trước khi đưa về làm đầy bộ sưu tập.


Yenphan - theo Autopro