Xe môtô Yamaha MOTOROiD có thể nhận diện chủ nhân

10:10:55 | 17/10/2017

Tại Triển lãm Tokyo Motor Show 2017, hãng xe máy Yamaha sẽ giới thiệu bản concept MOTORoiD cực lạ có thể nhận diện chủ nhân của mình.


     Tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017 lần này, hãng xe máy Yamaha sẽ giới thiệu đến công chúng yêu xe mẫu môtô concept Yamaha MOTORoiD rất ấn tượng cả về thiết kế lẫn các tính năng hiện đại bậc nhất.

     Một trong những chi tiết thiết kế rất thú vị ở MOTOROiD là phần cụm đầu xe và tay lái điều khiển. Thiết kế tay lái rất dị thường và tích hợp mỗi bên tay cầm đều có nút bấm, cho phép người lái điều khiển đến chức năng nào đó, có lẽ là tăng giảm tốc độ và hãm phanh chiếc xe.

     Camera nằm ở bên trái đầu xe. Đây là camera quét phần đường phía trước. Hình ảnh thu được từ camera này có thể phục vụ cho nhiều tính năng hiện đại, như đoán nhận mặt đường để thích ứng, hay chiếc xe có thể căn cứ để thực hiện các tính năng an toàn khác của xe.

   
      Bộ phận cung cấp điện năng chính cho động cơ điện trên chiếc xe môtô thông minh MOTOROiD hoạt động dẫn động bánh sau là cụm pin nguồn Li-ion. Trên xe có ít nhất 6 cục pin bố trí cân xứng 2 bên và lộ một phần ra ngoài trông khá kỳ lạ và ấn tượng.

Cận cảnh phần yên xe siêu độc chỉ dành riêng cho một người ngồi.

Cụm động cơ điện dẫn động tích hợp vào ổ trục bánh sau của xe.

     Yamaha MOTORoiD được giới thiệu là chiếc xe đặc biệt có khả năng nhận diện và tương tác với người dùng như một vật thể sống. Đáng chú ý hơn hết là nó có thể nhận diện chủ xe bằng camera được gắn sẵn.

     MOTOROiD sở hữu thiết kế như một robot trên 2 bánh, mang phong cách dị thường kiểu như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Mẫu xe mới này sở hữu hệ thống treo và chuyển hướng độc nhất vô nhị, chưa từng thấy trên một chiếc xe nào khác. Thiết kế yên xe rất ôm người và chỉ dành riêng cho một người.

     Theo hãng xe máy Yamaha cho hay, MOTOROiD là một chiếc môtô chạy hoàn toàn bằng điện, với phần động cơ điện được tích hợp luôn vào ổ trục bánh sau ăn khớp với khung càng sau. Cung cấp điện năng cho động cơ điện hoạt động dẫn động bánh sau là cụm pin nguồn Li-ion.


Yenphan - nguồn motopro