Xe siêu rẻ Suzuki Celerio chốt giá 299 triệu tại VN

09:12:47 | 08/12/2017

Mẫu xe ôtô giá rẻ Suzuki Celerio 2017 được nhập khẩu về Việt Nam giá chỉ từ 299 triệu đồng, sẽ tới tay khách hàng vào tháng 3/2018.



Sau một thời gian dài trông ngóng kể từ ngày ra mắt, cuối cùng giá bán chính thức cho mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio vừa được một đại lý của hãng tại Hà Nội công bố. Theo đó, sẽ có hai phiên bản về nước dành cho khách hàng lựa chọn gồm một bản số sàn đi kèm mức giá 299 triệu đồng và một biến thể sử dụng hộp số tự động giá 340 triệu đồng.


Dự kiến mẫu xe gia đình cỡ nhỏ, giá rẻ Suzuki Celerio 2017 sẽ tới tay khách hàng vào tháng 3/2018. Với việc công bố mức giá chính thức tại thị trường Việt Nam, hãng xe Nhật Bản đang kỳ vọng lớn vào việc vực lại doanh số vốn đã "bết bát" của mình trong thời gian qua khi mà hàng loạt các mẫu xe của mình liên tục tụt dốc.


Về ngoại thất, mẫu xe cỡ nhỏ, giá rẻ nhà Suzuki tại Việt Nam có chiều dài tổng thể 3.600 mm, rộng 1.600 mm, cao 1.540 mm, chiều dài cơ sở 2.425 mm và chiều cao gầm 145 mm. Phần đầu của chiếc xe cỡ nhỏ Suzuki Celerio được thiết kế khá đơn giản, không cầu kỳ.


Đèn pha phía trước của xe chỉ được trang bị hệ thống chiếu sáng đơn giản halogen. Lưới tản nhiệt của xe với 2 thanh mạ crôm sáng bóng kèm logo thương hiệu Suzuki đặt chính giữa, phía dưới là pad biển số. Đèn sương mù được thiết kế nằm gọn trong hốc ở 2 bên cản trước.


Cụm đèn hậu phía sau của xe cũng thiết kế khá nhỏ gọn, cũng sử dụng bóng halogen. Phần đuôi xe còn có thêm cánh gió nhỏ phía trên tích hợp đèn phanh thứ 3, cản sau cùng tông màu với ngoại thất. Đuôi xe có thiết kế tương tự những mẫu xe hatchback của hãng xe ôtô Suzuki hiện nay.


Cốp sau có không gian chứa đồ vừa phải, tương đương với các đối thủ cùng phân khúc và có thể tăng thêm bằng cách gập gọn hàng ghế thứ 2.


Mâm xe được thiết kế dạng hợp kim 6 chấu kích cỡ 14 inch (165/65R14), phanh trước được trang bị phanh đĩa, trong khi phía sau dùng phanh tang trống. Thiết kế thân xe khá tương đồng với hai đối thủ đang bán chạy nhất thị trường Việt Nam là Kia Morning và Hyundai Grand i10 với những đường vuốt thân xe khá gọn gàng.


Bước vào bên trong xe, mặc dù xuất hiện muộn hơn nhưng Suzuki Celerio có vẻ kém hơn các đối thủ khi sở hữu thiết kế nội thất đơn điệu, khá nhàm chán, không mấy bắt mắt. Vô lăng của xe không được tích hợp các phím bấm chức năng, không được trang bị màn hình điều khiển trung tâm...


Celerio 2017 có những trang bị tiêu chuẩn như vô lăng trợ lực điện, dàn âm thanh 2 loa, dây đai an toàn ở ghế lái và 2 túi khí. Trong khi đó, đầu đĩa 2-DIN với 4 loa, khóa cửa trung tâm, cửa sổ chỉnh điện, vô lăng gật gù, gương ngoại thất chỉnh điện. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng như phân bổ lực phanh điện tử EBD chỉ có trên phiên bản cao cấp.


Theo thông tin từ phía Suzuki, mẫu xe Celerio sẽ được phân phối chỉ với phiên bản động cơ 1.0L, cho công suất 68 mã lực. Trong khi đó, các đối thủ Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Chevrolet Spark đều có phiên bản trang bị động cơ từ 1.2L (riêng Kia Morning là động cơ 1.25L), cho công suất lần lượt là 86 mã lực, 87 mã lực và 80 mã lực.


Điểm cộng duy nhất đối với Celerio chính là mẫu xe này được tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe. Về giá bán tuy đến nay chưa được Suzuki công bố nhưng rất có thể khi về Việt Nam đầu năm 2018, mẫu xe này sẽ có giá ngang bằng hoặc thậm chí là cao hơn các mẫu xe cùng phân khúc do được nhập khẩu nguyên chiếc.


Trước thời điểm được bán ra chính thức tại Việt Nam trong khoảng đầu năm 2018, Suzuki Celerio 2017 được nhiều chuyên gia nhận định sẽ khó tạo nên được điều kỳ diệu khi gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng xe ôtô lớn khác. Mặc dù có mắc giá hợp lý, nhưng nếu đem so sánh với các đối thủ trong nước thì nó vẫn chưa có cửa.


Với mức giá cho phiên bản số sàn của Suzuki Celerio là 299 triệu đồng, bản số tự động giá 340 triệu đồng - nếu tính ra so với hai đối thủ là Kia Morning và Hyundai Grand i10 thì Celerio cũng không hề rẻ, bởi nếu nhìn vào hiệu năng và trang bị cũng như một số tùy chọn chắc chắn nhiều người dùng sẽ phải suy nghĩ khi "xuống tiền".



Bên cạnh đó, có thể thấy rõ thương hiệu Suzuki vài năm trở lại đây liên tục đi xuống tại thị trường ôtô Việt. Thậm chí ngay cả với mức giá bán rẻ tại Việt Nam, Suzuki Celerio cũng sẽ gặp không ít trở ngại từ những đàn anh đi trước - cụ thể là mẫu xe sedan Suzuki Ciaz từng được ra mắt rầm rộ tại triển lãm ôtô VMS 2016, nhưng sau đó "ế chổng vó".


Ngoài ra, một yếu tố nữa sẽ khiến cho mẫu xe cỡ nhỏ của Suzuki tại tại thị trường ôtô Việt Nam gặp khó, bởi ngay khi mẫu xe này bán ra vẫn còn những đối thủ cùng phân khúc đáng gờm với mức giá cũng rẻ không kém, đó chính là Toyota Wigo và Chevrolet Spark mới. Vậy chúng ta hãy thử chờ xem, liệu Celerio có giúp Suzuki Việt Nam thoát ế?

Giá lăn bánh của Suzuki Celerio 2017 tại Việt Nam.

Suzuki Celerio 2017 là đối thủ của Hyudai i10 và Kia Morning tại Việt Nam.

Yenphan
Theo Nguyễn Anh Báo Mới